Giỏ hàng

[Tư Vấn] Kinh Nghiệm Chọn Mua Xe Đẩy Hàng Tốt Nhất 2021

Đăng ngày 29/05/2021
Xe đẩy hàng là công cụ không thể thiếu khi cần vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau. Vậy làm sao để chọn mua xe đẩy hàng phù hợp nhất với mình? Thế Giới Xe Đẩy sẽ bật mí cho Anh Em những kinh nghiệm cần thiết nhất khi chọn mua xe đẩy hàng. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!
 

Kinh nghiệm chọn xe đẩy hàng không thể bỏ qua.
 

1. Lựa chọn theo giá thành sản phẩm
 


 
Xe đẩy hàng có giá thành phong phú đáp ứng hầu hết nhu cầu và mục đích sử dụng của Anh Em
 
Có thể thấy, giá thành sản phẩm được xem là vấn đề đầu tiên khi chọn mua xe đẩy hàng. Anh Em cần xem xét giá của sản phẩm để tìm ra sản phẩm phù hợp với khả năng tải chính của mình. Dựa vào giá cả có thể chia xe đẩy hàng thành 3 loại:
  • Loại thường: đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc, những chiếc xe loại này có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với các loại xe đẩy hàng chất lượng chính hãng. Do đó, sản phẩm có giá thành rất rẻ và độ bền của sản phẩm cũng không cao.
  • Loại trung: ở phân khúc này, người dùng ưu tiên chọn các dòng xe đẩy Việt Nam. Những sản phẩm này thường có ưu thế về kiểu dáng, chất lượng, giá thành. Có thể kể đến các loại xe đẩy hàng Advindeq (Đài Loan), xe đẩy hàng Jumbo (Thái Lan), Phong Thạnh (Việt Nam)...
  • Loại cao cấp: thường là các thương hiệu xe đẩy hàng chính hãng từ nhà cung cấp uy tín. Có thể kể đến như xe đẩy hàng Stanley, Prestar, Nikawa… Tuy có mức giá khá cao nhưng đảm bảo về chất lượng và độ bền. Thiết kế đẹp, chất liệu gia công cao cấp với khả năng chịu lực tốt. Vậy nên, nếu có khả năng tài chính thì loại xe đẩy này rất đáng để bạn đầu tư.
Thông qua sự phân loại xe đẩy hàng trên sẽ giúp Anh Em dễ dàng đánh giá và tìm ra sản phẩm phù hợp với túi tiền mình nhất.

2. Theo tải trọng hàng hóa


 
Xe đẩy hàng có thể “cân” được khối lượng hàng hóa khủng nhờ mức tải trọng đa dạng
 
Việc ước định trọng lượng hàng hóa cần vận chuyển trước khi chọn mua xe đẩy hàng là vô cùng cần thiết. Vì nếu khối lượng hàng hóa vượt quá tải trọng của xe, sẽ dễ dàng làm hỏng cấu trúc mặt sàn hay bánh xe. Điều này lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ sản phẩm. Vì vậy, Anh Em nên chọn mua một chiếc xe đẩy hàng phù hợp với khối lượng hàng hóa cần vận chuyển.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy hàng với mức tải trọng khác nhau. Phổ biến hiện nay là các dòng xe đẩy hàng tải trọng 100-150-250-300-500kg… Nhờ vậy Anh Em sẽ dễ dàng lựa chọn và tìm mua sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Theo mục đích sử dụng


 
 
Mỗi chiếc xe đẩy hàng khác nhau sẽ thích hợp vận chuyển những mặt hàng khác nhau
 
Những loại hàng hóa khác nhau cần được vận chuyển trên những loại xe đẩy có thiết kế chuyên biệt. Nếu bạn cần vận chuyển những trang thiết bị hoặc sản phẩm lớn, cồng kềnh thì một chiếc xe đẩy hàng 4 bánh là sự lựa chọn phù hợp. Với mặt sàn thấp và không gian lồng xe rộng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa sức lực khi bốc dỡ hàng hóa. 

Tương tự, với những mặt hàng nhỏ và dễ rơi, vỡ thì xe đẩy hàng có lưới bảo vệ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tùy từng loại hàng hóa mà bạn có thể chọn mua loại xe đẩy hàng khác nhau. Một số xe đẩy hàng phổ biến hiện nay như: xe đẩy hàng sàn nhựa, xe đẩy hàng sàn thép, xe đẩy hàng gấp gọn, xe đẩy hàng 2 tầng, 3 tầng hay một tầng......

4. Môi trường sử dụng xe



Mỗi chiếc xe đẩy hàng khác nhau sẽ đáp ứng những địa hình khác nhau 

 
Môi trường sử dụng là một yếu tố quan trọng khác mà Anh Em cần xem xét khi chọn mua xe đẩy chở hàng. Bởi điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bánh xe và chất lượng xe đẩy khi sử dụng lâu dài. Chúng ta có thể lựa chọn xe đẩy hàng dựa vào kích thước và chất liệu của bánh xe:

- Tính chất bề mặt đường đi: bánh xe có đường kính lớn được dùng cho đường có bề mặt xấu, khúc khuỷu hay mấp mô. Bánh xe lốp cứng (nylon, PA, PP) sẽ di chuyển tốt nhất trên mặt sàn công nghiệp nhẵn, trơn hoặc trên mặt nền đất mềm. Bánh xe mềm (lốp hơi, PU) dùng tốt nhất trên mặt nền cứng hoặc mặt nền không bằng phẳng, hố, rãnh.

- Bảo vệ mặt nền, sàn nhà: bánh xe lốp cao su có độ đàn hồi lớn nên sẽ tiếp xúc êm với mặt sàn giúp bảo vệ mặt nền và sàn nhà. Bánh xe bằng kim loại như gang, thép không có khả năng bảo vệ mặt sàn. Thế nhưng những bánh xe loại này thường được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp nặng đặc thù.

- Tránh tiếng ồn: những nơi cần sự linh hoạt, êm nhẹ trong di chuyển như trường học, bệnh viện… nên sử dụng những loại xe đẩy có chiều rộng bánh xe nhỏ. Ngoài ra, đường kính bánh xe đẩy hàng lớn tương đối và trọng tải phù hợp.

- Môi trường đặc trưng sử dụng hóa chất: cần chọn bánh xe có chất liệu bằng nhựa PU, nhựa PA, gang. Nếu nhiệt độ môi trường chênh lệch quá cao so với thông thường thì nên chọn bánh xe có chất liệu chịu nhiệt.

Mong rằng với những chia sẻ mà Thế Giới Xe Đẩy mang tới sẽ giúp ích Anh Em trong việc tìm mua chiếc xe đẩy hàng phù hợp với công việc. Anh Em nên chọn mua xe đẩy ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền khi sử dụng lâu dài.

Thế Giới Xe Đẩy tự hào là nhà phân phối các loại xe đẩy hàng, xe nâng hàng, xe nâng hạ và bánh xe đẩy hàng chính hãng chất lượng với giá tốt nhất thị trường. Cùng với đó là các chính sách giao hàng toàn quốc, TP.HCM giao hàng nhanh trong 1-2h làm việc.
Mua hàng tại Thegioixeday.com, Anh Em sẽ được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, Khách hàng có thể liên hệ Thế Giới Xe Đẩy để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng nhé.